วันพุธที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2554

ผีชุดผสม!ขนดกลืมแก่ยิงเจ๊าเบนฟิก้า 1-1


เกมที่เอซตาดิโอ้ ดา ลูซ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดในชุดผสมตัวจริง-สำรองต้องไล่ตีเสมอเบนฟิก้า จากฝีเท้าของกิ๊กส์ที่ลืมแก่ยิงลูกสุดสวยช่วยให้ทีมแบ่งแต้มไปได้ด้วยสกอร์ 1-1 แบบไม่มีฝ่ายใดเจ็บช้ำ พอใจกันไปทั้งคู่

แชมป์เปี้ยนส์ ลีก กลุ่ม ซี

วันพุธที่ 14 กันยายน 2554

สนาม : เอซตาดิโอ้ ดา ลูซ

เกมนัดประเดิมสนามของแชมป์เปี้ยนส์ ลีก กลุ่ม ซี นั้นแมนฯยูไนเต็ดเดินทางมายังประเทศโปรตุเกสเพื่อฟาดแข้งกับทางเบนฟิก้า

เซอร์ อเล็กซ์วันนี้เลือกจัดทัพที่เรียกว่าจะเป็นทีมชุดสองก็ได้ เนื่องจากเต็มไปด้วยตัวสำรองหรือนักเตะที่ไม่ค่อยได้ลงเล่นเกมที่ผ่านๆมา มิดฟิลด์ตรงกลางเป็นกิ๊กส์, คาร์ริคและเฟล็ทเชอร์ ปีกคู่เป็นวาเลนเซียกับปาร์คและห้อยรูนี่ย์ไว้เป็นหน้าเป้าตัวเดียว

ด้านเบนฟิก้าวันนี้ก็มาในแผนกองหน้าตัวเดียวเหมือนกัน โดยให้คาร์โดโซ่ยืนค้ำในแดนหน้า มีไอมาร์และเกตันเป็นตัวทำเกมทะลุทะลวงแนวรับของทีมเยือน

ครึ่งแรก

ผีดูดีกว่าช่วงต้น
ผ่าน 10 นาทีแรกของเกม แม้ว่าจะไม่ใช่บรรดาผู้เล่นทีมชุดใหญ่ของแมนฯยูไนเต็ด แต่พวกเขาก็ถือว่าทำผลงานได้ไม่เลวและมีโอกาสครองบอลมากกว่าทางเจ้าบ้านอยู่ นิดหน่อย เพียงแต่สปีดของเกมช้าไปนิด ทำให้การสร้างโอกาสลุ้นประตูน้อยตามไปด้วย ส่วนเบนฟิก้านั้นเกมสวนกลับก็ประมาทไม่ได้เช่นเดียวกัน

ฟาบิโอพลาด!เบนฟิก้าได้ซัดเสียว
นาทีที่ 17 เบนฟิก้ามามีโอกาสได้ซัดแบบเหน่งๆ จากจังหวะที่พาบอลขึ้นด้านขวาแล้วโยนเข้ากลาง ฟาบิโอสกัดพลาด บอลเลยไปถึงไกตันทางเสาสองที่วิ่งเข้ามาตะบันด้วยซ้ายเต็มๆ แต่เรดาห์ไม่ดี บอลเลยพุ่งไม่ตรงกรอบหลุดออกหลังไป

ผีทำเสียกันเองเกือบโดน
อีก 3 นาทีต่อมา ความผิดพลาดของผู้เล่นแมนฯยูไนเต็ดเกือบจะทำให้เบนฟิก้าได้ประตูขึ้นนำไป ก่อน ช๊อตพลาดมาจากคาร์ริคที่ดันไปจ่ายเสียหน้าประตูตัวเอง จนเพื่อนโดนบีบต้องสกัดแบบส่งๆ เป็นคาร์โดโซ่ที่ตามเก็บแถวสองยิงได้ลุ้นน่าดู แต่ไม่ผ่านมือของลินเดการ์ดที่ล้มตัวเซฟเอาไว้ได้ทัน

เพอร์เฟ็ค!คาร์โดโซ่พัก-กระชาก-ยิง
นาทีที่ 24 มาโดนจนได้สำหรับแมนฯยูไนเต็ด แต่ก็เป็นประตูที่สมบูรณ์แบบจริงๆ เมื่อไกตันโยนบอลปั่นไซด์ขึ้นหน้าไปให้กับคาร์โดโซ่ที่พักบอลก่อนหนึงจังหวะ สบโอกาสเห็นว่าอีแวนส์ยืนประกบห่างก็เลยแตะบอลหนีไปอีกที ก่อนที่จะซัดด้วยขวาบอลพุ่งเฉียบขาด แม้ว่าลินเดการ์ดจะปัดเอาไว้ได้ แต่ก็ไม่เต็มพอ ทำให้บอลเข้าประตูไป เบนฟิก้าออกนำแล้ว 1-0

ไอมาร์ทำเพื่อนเซ็ง
นาทีที่ 31 เพื่อนร่วมทีมเบนฟิก้างงกันไปหมดเลย สำหรับการตัดสินใจของไอมาร์ ที่อุตส่าพาบอลไปถึงหน้ากรอบเขตโทษของแมนฯยูไนเต็ดได้แล้ว แถมมีเพื่อนว่างโล่งโจ้งอยู่ทางขวา แต่เจ้าตัวกลับเลือกยิงทั้งที่จังหวะไม่ให้สักนิด สุดท้ายบอลก็หลุดออกหลังไปแบบไม่ได้ลุ้นอะไรซะนี่

ขนดกสร้างงานซะงั้น
อีก 4 นาทีต่อมา ไม่รู้ว่ารับจ๊อบจัดหางานให้เพื่อนตั้งแต่เมื่อไหร่ สำหรับกิ๊กส์ที่วันนี้แทบไม่มีส่วนร่วมกับเกม พอมาได้บอลกลางสนามก็มาลากจนตัวเองหมดทาง โดนผู้เล่นเบนฟิก้าตัดบอลได้ มีตัวเติมขึ้นไปพร้อมกันถึง 4 ตัว ยังดีจังหวะที่แทงทะลุช่องแล้วจะยิงนั้นมีวาเลนเซียตามมาสไลด์ตัดเอาไว้ได้ ทัน ไม่งั้นแล้วอาจมีเม็ดที่สองก็เป็นได้

เกมผีป่วนไปหมด
หลังจากเสียประตูไป เกมของแมนฯยูไนเต็ดก็ออกทะเลหาปลามากขึ้นเรื่อยๆ มิดฟิลด์ตรงกลางสนามเก็บบอลไม่ได้ ปีกก็ทำเกมไม่ขึ้น จนรูนี่ย์ต้องลงมาต่ำถึงกลางสนามเพื่อเอาบอล แถมยังโดนเบนฟิก้าบุกกดดันใส่ไม่หยุด ดูแล้วครึ่งแรกคงต้องประคองสกอร์นี้ไว้ แล้วไปแก้ไขกันในช่วงพักครึ่ง

เด็ดขาด!ขนดกแก้ตัวยิงเต็มตีนตุงเฮ
นาทีที่ 42 กิ๊กส์มาโชว์ความเด็ดขาด หลังจากทำผิดพลาดจนทีมเกือบจะเสียประตูที่สอง มาโชว์ความเด็ดขาดเมื่อได้บอลมาจากวาเลนเซียกระชากไปถึงหน้ากรอบเขตโทษ ไม่มีตัวเข้ามาบีบก็เลยจัดการตะบันด้วยซ้ายแบบเต็มๆชนิดที่นานทีปีหนหลานๆจะ ได้เห็นกัน ส่งบอลพุ่งแหวกอากาศผ่านมือของอาเทอร์เข้าไปกระแทกตาข่ายเต็มรัก "ปีศาจแดง" ได้ประตูสำคัญก่อนจบครึ่งแรก ตีเสมอเป็น 1-1

จบ 45 นาทีแรก แม้ว่าเกมจะไม่ดีเอาซะเลยสำหรับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่พวกเขาก็ตามตีเสมอเจ้าบ้านเบนฟิก้า ทำให้ตอนนี้สกอร์อยู่ที่ 1-1 รอลุ้นกันต่อในครึ่งหลังว่าจะแก้เกมกันมาอย่างไรสำหรับทั้งสองทีม

ครึ่งหลัง

เกมผีขยับดีขึ้น
สงสัยได้ยาดีมาจากเซอร์ อเล็กซ์ในช่วงพักครึ่ง ทำให้ลงมาในครึ่งหลังเกมของแมนฯยูไนเต็ดถือว่าดีขึ้นกว่าในช่วงครึ่งแรกค่อน ข้างเยอะ ไม่ได้เสียบอลง่ายหรือเกมตันๆกันเหมือนเดิมแล้ว เพียงแต่ยังขาดจังหวะเข้าทำนั่นเอง

ไอมาร์กดได้ลุ้นเลย
นาทีที่ 56 หลังจากโดนแมนฯยูไนเต็ดครองเกมไปพักหนึง ตอนนี้เบนฟิก้าก็เริ่มปรับเกมของพวกเขาได้และมีโอกาสพาบอลขึ้นไปลุ้นอยู่ 2-3 จังหวะ แต่ที่ได้ใจสุดคงต้องเป็นลูกยิงไกลของไอมาร์จากระยะไม่ถึง 30 หลา บอลพุ่งแรงในระดับหน้าแข้ง เพียงแต่หลุดกรอบออกไปนิดเดียวเท่านั้น

พี่ติ๊ก-ตี๋ปาร์คเล่นกันสวย
นาทีที่ 63 แม้จะมีไม่เยอะ แต่จังหวะที่ได้เข้าไปลุ้นถึงแนวรับเบนฟิก้าของแมนฯยูไนเต็ดต้องถือว่าได้ น้ำได้เนื้อพอสมควร จากจังหวะที่ปาร์คทำชิ่งกับเอฟร่าจนหลุดเข้าไปถึงสุดเส้นหลังในกรอบเขตโทษ ก่อนที่จะป้ายกลับเข้ากลาง เสียดายไม่ตรงใคร

ขนดกไว้ลาย!แตะหลบสองยิงติดเซฟ
อีก 1 นาทีต่อมา แม้ว่าอายุอานามจะมากโขแล้ว แต่กิ๊กส์ก็โชว์สเต็ปการหลอก ด้วยการแตะบอลผ่านผู้เล่นของเบนฟิก้าที่กรูเข้ามาสองคน ก่อนที่จะหลุดถึงกรอบเขตโทษแปะบอลหมายจะให้เสียบเสาสอง แต่ก็ไปแฉลบเท้าของอาเทอร์ที่พุ่งตัวออกมาบล็อกเอาไว้ หลุดกรอบออกหลังไป

ลินเดการ์ดโชว์ซูเปอร์เซฟ
นาทีที่ 67 ต้องชมลินเดการ์ดเลยจริงๆ เมื่อเขาโชว์จังหวะเซฟช่วยไม่ให้ทีมเสียประตูที่สอง จากการสวนกลับของเบนฟิก้าที่ขึ้นมาเป็นแผง ก่อนที่จะจ่ายไปให้คาร์โดโซ่ทางซ้าย วิ่งมายิงเน้นๆสวนกลับไปทางเสาไกล แต่ลินเดการ์ดก็ไวสุดๆล้มตัวปัดทิ้งเอาไว้ได้แบบหวุดหวิดเลยทีเดียว

ผีเปลี่ยนสองตัวรวด
อีก 2 นาทีต่อมา งานนี้แมนฯยูไนเต็ดหวังถึงชนะเลย เมื่อเปลี่ยนตัวรุกลงไปในสนามถึง 2 ตัวพร้อมกับ โดยส่งทั้งเอร์นานเดซและนานี่ลงไปแทนเฟล็ทเชอร์และวาเลนเซียที่วันนี้เงียบๆ ไป

ไกตันยิงสวยแต่ไม่ผ่านลินเดการ์ด
นาทีที่ 77 เป็นการเพิ่มเรตติ้งให้ผู้รักษาประตูคนอื่นๆในทีมต้องหวั่นเลยทีเดียวสำหรับ ลินเดการ์ด เมื่อเขาบินไปปัดลูกยิงปั่นโค้งนอกกรอบเขตโทษของไกตันที่ซัดได้สวยแล้ว แต่ไม่ผ่านมือของเขาไปนั่นเอง ทำผลงานได้เข้าตาดีแท้

ผีเดินเกมไม่ขึ้น
แม้ว่าจะส่งตัวรุกลงไปหมายจะทำเกมบุกลุ้นเอาประตู แต่กลายเป็นว่าเกมของเบนฟิก้าที่ดีขึ้นกว่าอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะเกมรุกที่ดูจะมีประสิทธิภาพในการทำมากกว่า ต้องดูว่าสกอร์จะจบลงด้วยผลเสมอหรือไม่

เกมยังดูไม่ออก
เข้าสู่ช่วง 5 นาทีสุดท้าย ด้วยการที่ทั้งสองทีมยังคงเปิดเกมรุกใส่กันอยู่นั้น ทำให้มองไม่ออกเลยว่าสุดท้ายแล้วเกมจะจบลงที่หน้าไหน เพราะตอนนี้เป็นไปได้หมดเลยก็ว่าได้

เบนฟิก้าโคตรน่าได้
นาทีที่ 87 เสียดายอย่างแรกเลยสำหรับนอริโต้ที่อุตส่าได้บอลทะลุเข้าไปในกรอบเขตโทษ แม้ว่ามุมจะแคบ แต่ระยะจ่อสุดๆ ถึงอย่างนั้นเจ้าตัวก็แปหลุดกรอบออกไป ก่อนจะลงไปนอนแล้วเอามือทุบพื้นไม่หยุดเพราะเจ็บใจตัวเอง

จบ 90 นาทีทั้งสองทีมเสมอกันไปด้วยสกอร์ 0-0 ทำให้แบ่งคะแนนกันไปคนละแต้มในเกมแรกของรอบแบ่งกลุ่ม 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น