วันอังคารที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2554

เปิดใจ!ป๋าเผยอารมณ์เย็นขึ้น-เก็บไดร์เป่าผมแล้ว

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันนายใหญ่โบราณวัตถุของ"ปีศาจแดง"แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดออกโรงเปิดใจว่าปัจจุบันนี้เขาอารมณ์เย็นขึ้นกว่าแต่ก่อนและฉายา ไดร์เป่าผมก็เป็นเรื่องเล่าในอดีตเท่านั้น

นาย ใหญ่วัย 69 ปีกำลังพยายามพาเตรียมลงเตะแชมเปี้ยนส์ ลีกเพื่อหมายเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศให้ได้เป็นหนที่ 4 ในรอบ 5 ปีและเขาก็ถูกนักข่าวถามถึงบุคลิกที่ดูอ่อนลงกว่าแต่ก่อน

"มันเป็นตัวของผมเองที่สร้างขึ้นมา ผมมักจะเห็นตัวเองในนักเตะทุกคนและนั่นทำให้ค่อนข้างถูกครอบงำ ผมเป็นผู้นำทีม ผมไม่ชอบความพ่ายแพ้"เฟอร์กูสันตอบ

"มันค่อยๆซึมซับไปในแต่ละปี มันกลายเป็นสถานการณ์ที่ปกติเมื่อนักเตะเข้ามาในทีมและพูดว่า'ผมคงจะขึ้น เหมือนอย่างคนอื่นๆหรือผมจะไม่อยู่ที่นี่นานนัก' แน่นอนว่ามันถูกผลักดันโดยผม"

"ตอนที่ผมเริ่มเมื่ออายุ 32 ปี ผมทำให้มั่นใจว่าผมจะไม่ล้มเหลวกับอาชีพนี้แต่ผมก็เยือกเย็น บางทีผมก็ฟิวส์ขาดง่ายแต่ก็ทิ้งมันไปอย่างรวดเร็ว"

"ผมปิดมัน(อารมณ์โกรธ)ไปได้อย่างรวดเร็วในตอนนี้ ตอนที่ผมหนุ่มกว่านี้ การจัดการกับผู้คนให้ออกจากเกมเป็นเรื่องยาก ที่อเบอร์ดีน อาร์ชี่ น็อกซ์ผู้ช่วยและผมไปนั่งในผับแต่ก็มีบางคนเข้ามาและแสดงความคิดเห็นซึ่งมัน ก็ไม่ค่อยจะดีนัก"

"ตอนนี้ผมเพียงแต่มุ่งตรงกลับบ้านและสิ่งที่สำคัญจริงๆคือการดื่มหลังแมตช์ กับโค้ชทีมเยือน เราไม่เคยพูดถึงเกมเพราะมันจบไปแล้ว คุณยอมรับมัน มันเป็นการจัดการกับผู้คนด้วยปัญหาเดียวกับตัวคุณเอง ความวิตกแบบเดียวกัน ความรู้สึกถึงความพ่ายแพ้แบบเดียวกัน"

เมื่อนักข่าวถามถึงชื่อเสียงในการปลุกระดมลูกทีมและการด่าแหลกจนได้ฉายา"ได ร์เป่าผม"ซึ่งเดวิด เบ็คแฮมอดีตสตาร์ดังของยูไนเต็ดก็เคยเปิดเผยว่านักเตะต้องอาศัยอยู่กับความ กลัวที่มีต่อผู้จัดการทีมของพวกเขา เฟอร์กูสันก็ตอบว่า"ผมไม่หวังเช่นนั้นนะ"

"มันมีนิทานเล่าต่อกันมามากมายเกี่ยวกับเรื่องนั้น ในการฝึกซ้อมมันมีแค่คำชมให้กับนักเตะทุกคน มีแต่เรื่องเชิงบวกเท่านั้น"

"สิ่งที่เดวิดและคนอื่นๆเจอมาคือการตอบสนองของผมต่อความพ่ายแพ้ซึ่งไม่ค่อย เกิดขึ้นง่ายนักสำหรับผม ผมไม่คิดว่าผมควรเปลี่ยน ผมไม่ชอบคนที่เปลี่ยนตัวเอง ผมคิดว่าคุณควรเป็นตัวของตัวเอง แต่หลังจากมันจบไปแล้ว มันก็ผ่านไปแล้ว ผมไม่เคยหวนกลับอีก พรุ่งนี้ก็คือวันถัดไปสำหรับผม"

"ไดร์เป่าผมเป็นส่วนหนึ่งของเรื่องเล่าและละครสัตว์ มันเกินจริงมาก เช่นเดียวกันการคว้าถ้วยชา"

"แต่ผมมีบุคลิกที่ชอบการเผชิญหน้าและผมไม่ชอบคนที่เถียงกลับผม ผมคิดว่านั่นเป็นที่มาของเรื่องไดร์เป่าผม"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น